Thứ Năm, 13 tháng 12, 2018

thumbnail

Tác dụng của xi đánh giày và những điều bạn cần biết

Khái niệm xi đánh giày có thể đã xuất hiện tại Việt Nam từ rất lâu rồi . Tuy nhiên , sẽ có rất nhiều người còn chưa biết được tác dụng của xi đánh giày là gì ? Và những lưu ý cần thiết khi sử dụng xi để vệ sinh cho đôi giày da như thế nào là hợp lý . Hãy cùng tham khảo qua bài viết dưới đây của chúng tôi để hiểu thêm nhé .

[toc]

I. Xi đánh giày là gì ?

Xi đánh giày là một loại chất hồ có dạng sáp , kem hoặc chất lỏng với tác dụng để đánh bóng , làm sáng và chống thấm cho bề mặt da của giày . Xi đánh giày giúp kéo dài tuổi thọ cũng như phục hồi , duy trì và cải thiện vẻ bề ngoài cho đôi giày của bạn .

Theo Wiki thì xi đánh giày được sản xuất đầu tiên với chất liệu tự nhiên như sáp và mỡ . Sau đó , các loại xi đánh giày được phát triển và thay đổi công thức hiện đại hơn với những hỗn hợp vật liệu tự nhiên và tổng hợp bao gồm Naphtha , dầu thông , thuốc nhuộm và chất gôm arabic qua quá trình hóa học tạo thành . Xi đánh giày rất dễ cháy và có thể gây ngộ độc cho người dùng nếu sử dụng sai cách .  Bạn nên dùng xi đánh giày ở một nơi có không khí lưu thông tốt và lưu ý bảo vệ quần áo, thảm và các đồ nội thất khác tránh bị dính.

II. Chọn xi đánh giày hiệu quả

Điều đầu tiên bạn nên chú ý trong việc chọn loại xi đánh giày thích hợp là ghi nhớ sự khác biệt giữa hai dòng xi chính: xi kem (Shoe cream) và xi sáp (Shoe wax/paste). Ngoài ra trên thị trường còn có dòng xi dạng nước nhưng đây là sản phẩm mà các chuyên gia về giày đều không khuyên dùng do một số đặc tính về hóa học của nó.

1 . Xi kem giúp tạo màu , che xước và giữ ẩm tốt

[caption id="attachment_2072" align="aligncenter" width="475"]Xi kem có rất nhiều màu sắc khác nhau cho bạn lựa chọn Xi kem có rất nhiều màu sắc khác nhau cho bạn lựa chọn[/caption]

Khi nói đến đánh xi cho giày thì chắc hẳn nhiều người nghĩ rằng sau khi đánh xong , giày sẽ bóng như gương . Tuy nhiên , bạn cần hiểu rõ hơn về dạng xi kem không có tác dụng làm đôi giày của bạn trở lên bóng lộn mà chúng có nhiều tác dụng với màu sắc, các vết xước và độ mềm của giày hơn. Thời Trung Cổ là lúc những hộp xi kem đầu tiên (được gọi là dubbin) xuất hiện và chỉ có tác dụng làm mềm và tăng độ chống nước cho da.

Xi kem thường được sử dụng nhằm mục đích phục hồi màu sắc , che vết xước , chống nước và dưỡng da ở mức độ nhất định . Loại xi này được sản xuất với những thành phần chứa nhiều dầu và được bổ sung thuốc nhuộm, xi kem trực tiếp đi xuống dưới mặt da để làm nhiệm vụ của mình.

2. Xi sáp giúp làm bóng giày

[caption id="attachment_2073" align="aligncenter" width="475"]Xi sáp giúp đánh bóng giày Xi sáp giúp đánh bóng giày[/caption]

 Không giống như xi kem , những loại xi sáp có thể giúp giày tạo độ bóng rất tốt , chất liệu xi khi đánh chỉ nằm trên bề mặt của da và vì loại sản phẩm này có chất liệu khô hơn xi kem nên sẽ không có khả năng che phủ hay lấp đầy các vết xước trên giày .

III. Cách sử dụng xi giày đúng cách

  • Xi kem - Với đặc tính như khôi phục màu sắc và che vết nứt trên giày thì thường được dùng với những đôi giày đã trải qua một thời gian sử dụng . Bạn nên tránh sử dụng lên những đôi giày mới bởi thuốc nhuộm trong xi sẽ làm ảnh hưởng đến màu sắc tự nhiên của đôi giày .
  • Xi sáp - Loại sản phẩm này chỉ nằm trên bề mặt da và không làm ảnh hưởng đến màu sắc hay chất lượng giày . Xi sáp được sử dụng thường xuyên cho mỗi lần đánh .

Đối với cả hai loại xi, bạn chỉ cần dùng lượng xi nhỏ vừa phải cho mỗi lần đánh. Khi đánh nên chú ý đưa tay theo hình tròn và không dùng bất kỳ nguồn nhiệt ngoài nào khác ngoài hơi ấm của tay.

Cuối cùng, với những đôi giày mang đã lâu năm, bạn có thể sử dụng xi kem làm nền và xi sáp làm lớp phủ để đạt hiệu quả tốt nhất cho mỗi lần đánh giày. Bạn có thể xem thêm bài viết hướng dẫn vệ sinh giày da nam của chúng tôi để biết cách bảo quản đôi giày của bạn tốt nhất .

Xem bài nguyên mẫu tại : Tác dụng của xi đánh giày và những điều bạn cần biết

Subscribe by Email

Follow Updates Articles from This Blog via Email

No Comments

Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Nội Thất Tâm An chuyên cung cấp và lắp đặt các loại rèm cửa giá rẻ tại Hà Nội như : rèm vải , rèm roman , rèm gỗ , rèm cuốn , rèm cầu vồng , rèm lá dọc , rèm sáo nhôm - Hotline : 0934 594 462