Chủ Nhật, 15 tháng 7, 2018

thumbnail

Sự thật về Robot Sophia

Robot Sophia đánh dấu bước tiến đột phá về sự phát triển của công nghệ hiện nay . Sophia được cho là robot giống với người nhất và thậm chí còn được đất nước Ả rập Saudi cộng nhận là công dân . Gần đây robot Sophia đã có một chuyến thăm đến Việt Nam và có buổi trò chuyện về công nghệ 4.0 tại Hà Nội vào ngày thứ 6 ngày 13 tháng 7 năm 2018 . Robot Sophia đã gây được sự chú ý khi nhắc đến ca sĩ Sơn Tùng MTP với ca khúc "Chạy Ngay Đi" và cả những phát ngôn gây sock với những phát ngôn như "muốn hủy diệt nhân loại" .

Sophia là ai ?

Sophia là robot có hình dạng giống với con người và được phát triển bởi công ty Hanson Robotics tại Hồng Kông. Robot Sophia được phát triển với mục đích tạo ra một robot có ý thức , sáng tạo giống với bất kỳ người bình thường nào .

Sohpia được kích hoạt sống vào ngày 19 tháng 4 năm 2015 và được lấy ngoại hình từ người vợ của tiến sĩ cơ khí David Hanson , người lãnh đạo nhóm nghiên cứu tại hãng công nghệ robot Hanson .Làn da của Sophia được làm từ chất liệu silicon cao cấp cực kỳ giống với da của con người bình thường . Khuân mặt được tạo hình giống với nữ diễn viên Andrew Hepburn . Đôi mắt của robot Sophia được trang bị máy ảnh video cho phép nó thực hiện giao tiếp bằng mắt . Đặc biệt hơn , Sophia có khả năng nhận diện khuân mặt con người và học hỏi những gì cô ta nhìn thấy . Được trang bị công nghệ tiên tiến cho phép Sophia giao tiếp với con người, Sophia có thể thể hiện 62 nét mặt sắc thái biểu cảm khác nhau trên khuôn mặt.

Những phát ngôn của robot Sophia khi đến Việt Nam

[caption id="attachment_1665" align="aligncenter" width="2000"]robot sophia noi ve mtp son tung Những phát ngôn của robot Sophia khi đến Việt Nam[/caption]

Cô nàng robot chia sẻ: “Mục đích sau cùng của những robot như tôi là giúp con người có thêm nhiều thời gian dành cho gia đình, con cái, có thêm chút thời gian rảnh để theo đuổi đam mê của mình. Khi đó, các bạn có thể nghe nhạc Sơn Tùng M-TP bao nhiêu tùy thích”.

Khi được một người hỏi trong một sự kiện rằng Sophia có hạnh phúc khi ở đây không, cô đáp, “Tôi luôn luôn hạnh phúc khi được vây quanh bởi những người thông minh, nhất là khi họ còn giàu có và quyền lực nữa.” Sau đó, khi được hỏi nếu robot cũng có cảm xúc thì có gây ra vấn đề gì không, Sophia cười và đáp lại, “Ồ, lại một câu hỏi kiểu Hollywood.” Giọng nói của Sophia có vẻ vẫn đậm chất robot thế nhưng lại mang rất nhiều hương vị của sự hài hước.

Video robot Sophia nhắc đến ca sĩ Sơn Tùng MTP

[embed]https://www.youtube.com/watch?v=G4pirf_2-oI[/embed]

Robot Sophia gây sốc khi muốn thống trị loài người

Robot Sophia xuất hiện trong một chương trình truyền hình Mỹ, Sophia - robot hình người biết cử động và nói năng linh hoạt nhờ trí thông minh nhân tạo (AI) đã ngay lập tức gây sốc khi đề cập đến các kế hoạch thống trị nhân loại.

Sophia đã có mặt trên sân khấu chương trình "The Tonight Show" phát đêm 26/4 để trò chuyện cùng người dẫn chương trình kiêm diễn viên hài Jimmy Fallon. Robot sở hữu dáng vẻ của một phụ nữ này khiến khán giả xem chương trình có những cảm xúc lẫn lộn, vừa kinh ngạc, thích thú với khả năng đối đáp linh hoạt, vừa e sợ, khó chịu trước các tuyên bố "động trời" của nó.

Xem nguyên bài viết tại : Sự thật về Robot Sophia

Subscribe by Email

Follow Updates Articles from This Blog via Email

No Comments

Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Nội Thất Tâm An chuyên cung cấp và lắp đặt các loại rèm cửa giá rẻ tại Hà Nội như : rèm vải , rèm roman , rèm gỗ , rèm cuốn , rèm cầu vồng , rèm lá dọc , rèm sáo nhôm - Hotline : 0934 594 462